Nhà có trẻ nhỏ, có nên đốt nhang muỗi?

Nhang muỗi có an toàn đối với trẻ nhỏ hay không?

Nhang muỗi có an toàn không

- Ưu điểm của nhang muỗi là có thể tác động đến mọi ngóc ngách trong nhà khiến cho muỗi không dám lại gần, có tác dụng hiệu quả khi xua đuổi muỗi.

- Nhang muỗi thường được làm từ mùn cưa, bột gỗ tự nhiên thêm chút thảo dược hoặc hương thơm tự nhiên, mùi hương có thể xua muỗi hiệu quả, khá an toàn.

- Nhang muỗi kém chất lượng thường được ngâm hóa chất H3PO4, một loại hóa chất có thể gây tổn thương niêm mạc mắt, ảnh hưởng hô hấp…

- Chưa kể đa số hương liệu làm nhang muỗi đều có thành phần benzen, khi được đốt cháy sẽ kích thích bề mặt đường hô hấp, dẫn đến viêm đường hô hấp.

Nhang muỗi gây hại cho đường hô hấp

- Một số nhang muỗi còn chứa S-2, một loại chất độc mà khi bị đốt cháy, nó sẽ phát tán một loại ethe gây nguy cơ ung thư. Do đó, việc đốt nhang muỗi kém chất lượng còn nguy hiểm hơn hút thuốc và hít khói thuốc thường xuyên.

- Vì vậy, nhang muỗi không an toàn đối với trẻ nhỏ. Với nhang muỗi chất lượng, khói phát ra từ nhang muỗi sẽ có những ảnh hưởng không tốt đến hệ hô hấp non nớt của trẻ nhỏ, nhang muỗi kém chất lượng còn nguy hiểm đối với trẻ nhỏ hơn.

- Nếu vẫn muốn đốt nhang đuổi muỗi, bạn nên đưa bé ra khỏi phòng, sau khi nhang cháy hết, bật quạt, mở cửa thông gió tầm 30 phút tới 1 tiếng mới cho trẻ vào lại trong phòng.

Những cách đuổi muỗi an toàn, không cần dùng nhang muỗi

Luôn vệ sinh nhà cửa sạch sẽ để ngừa muỗi

- Luôn vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, khô thoáng, đổ rác thường xuyên và tránh để những khu vực ẩm thấp như nhà vệ sinh, nhà bếp bị đọng nước.

- Sử dụng hương thơm từ tinh dầu tự nhiên bằng cách mua các loại máy xông tinh dầu, vỏ cam chanh, lá bạc hà, vài nhánh quế cũng có tác dụng đuổi muỗi tốt.

- Sử dụng các công cụ như vợt bắt muỗi, máy bắt muỗi… thay vì nhang muỗi.

- Để tránh muỗi đốt trẻ nhỏ, bạn có thể pha vào nước tắm của bé với vài giọt dầu khuynh diệp, hoặc đun sôi vài nhánh sả để lấy nước tắm cho bé.

trồng vài chậu bạc hà (húng lủi) để xua đuổi muỗi

- Những khu vực muỗi hay lui tới, bạn hãy trồng vài chậu bạc hà (húng lủi) để xua đuổi muỗi và trang trí cho căn phòng của mình.

- Hãy chú tâm đến bé nhiều hơn và không để bé chơi ở những hốc tối, những ngóc ngách mà muỗi hay lui tới. Có thể thoa một ít dấu bạc hà vào quần áo của bé để muỗi không dám đến gần bé.

Tóm lại, nhang muỗi dù chất lượng vẫn không nên sử dụng khi nhà có trẻ nhỏ. Bố mẹ có thể tham khảo nhiều cách phòng ngừa muỗi đơn giản mà không cần dùng đến nhang muỗi nhé!

Xem thêm
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Hotline: 0904.358.558     

Phone: 0225.8838.558

E: moimuoihaiphong@gmail.com

F: Chuyên Gia Mối Muỗi

S: Vũ Nguyên Đại

Za/Vi: 0904.358.558


LIÊN HỆ TRỰC TIẾP ĐỂ ĐƯỢC PHỤC VỤ TỐT NHẤT



CAM KẾT ĐÚNG CHẤT LƯỢNG
bảo hành dài hạn

Phòng diệt sinh vật gây hại hiệu quả nhất

DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
hỗ trợ 24/24

Chất lượng phục vụ tốt nhất

THANH TOÁN SAU KHI XONG DỊCH VỤ
quyền lợi tối đa cho khách hàng

Chi phí thấp nhất

Bấm gọi: 0904.358.558
Copyright © 2024 Công ty TNHH ĐTTMDV Dũng Anh.
All rights reserved.